Giỏ hàng

0 item - 0

Tập chạy bộ như thế nào đạt hiệu quả nhất

Thông thường chúng ta thường chạy bộ theo bản năng và cảm tính không có phương hướng rỏ ràng, dẫn đến trong quá trình luyện tập thường xảy ra các chấn thương nghiêm trọng hay gặp một số vấn đề về kỷ thuật tập chạy bộ.

Để hoàn thiện hơn giúp quá trình chạy bộ của bạn diễn ra đạt hiệu quả, cùng hướng tới mục tiêu chung về sức khỏe, hạy cùng tim hiểu các phương pháp sau đây.

tap chay bo

 

Tập chạy bộ thể dục tốt cho cơ thể

 

  1. Chọn giày phù hợp

 

Một đôi giày hoàn hảo vừa chân giúp cho quá trình chạy diễn ra an toàn hơn. Hãy nhờ vào những người chuyên nghiệp để giúp bạn chọn một đôi giày vừa kích cỡ. Mặc dù một đôi giày tốt sẽ đi cùng với mức giá cao, nhưng chúng sẽ giúp bạn tránh khỏi những chấn thương không đáng có trong quá trình tập chạy, chi phí để phục hồi chấn thương còn lớn hơn số tiền để bỏ ra mua đôi giày tốt.

  1. Chạy đúng kỹ thuật

 

Bí quyết của việc chạy bộ là biết và sử dụng những kỹ thuật chạy bộ chính xác. Điều đó có nghĩa là giữ cho phần cơ thể phía trên thẳng lưng nhưng thoải mái, chạm đất bằng cách hạ chân phía sau hông, và vung tay về phía trước và sau (không phải từ bên này sang bên kia) một góc thấp 90 độ.

  1. Kèm theo các bài tập hỗ trợ.

 

Tộc độ và thể lực phải đi liền với nhau. Với cơ bắp khỏe mạnh cho phép người chạy sử dụng sức lực để tăng tốc dễ dàng hơn. Với ít nhất mười lăm phút thực hiện những động tác bổ trợ, trong vòng 3 ngày, tốc độ chạy của bạn sẽ được nâng cao.

  1. Khởi động trước khi chạy.

 

Một sự khởi động tốt sẽ giúp cho cơ thể bạn sẵn sàng với những hoạt động sau đó. Bằng việc liên tục nâng cao nhiệt độ cơ thể và nhịp tim, khởi động cũng giúp làm giảm áp lực lên tim khi bắt đầu chạy. Vì vậy, bạn nên bắt đầu với việc đi bộ nhanh, kèm theo chạy bộ nhẹ nhàng trong một vài phút đầu. Việc giãn cơ khiến nhịp tim và huyết áp thấp dần, chính vì thế dành 5 phút để đi bộ một cách chậm rãi sau khi kết thúc đường chạy, cũng như thực hiện vài động tác giãn cơ.

  1. Sử dụng mũi và miệng để thở.

 

Một vài vận động viên cho rằng họ nên chỉ hít thở bằng mũi. Trong thực tế, khi bạn chạy bộ, bạn sẽ thở bằng cả mũi và miệng để có đủ lượng oxy cung cấp cho cơ bắp. Hít thật sâu sẽ giúp bạn tránh khỏi việc xóc hông, điều thường xảy ra cho những người mới luyện tập chạy bộ. Thiếu kinh nghiệm trong việc híp thở đúng cách, để hít thở tốt nhất bạn phải tập luyện từ từ kiên trì thành thói quen.

6. Sử dụng máy chạy bộ Nordictrack.

may tap chay bo bang dien

Máy chạy bộ điện giúp bạn luyện tập thể dục tại nhà

Với thiết kế kiểu dáng độc đáo sang trọng, mang phong cách hiên đại hoàn toàn mới về thiết kế kỷ thuật, kèm theo đó với hơn 30 bài tập chuyên nghiệp được lập trình sẵn trong máy chạy bộ, sẽ hỗ trợ bạn có những phút giây luyện tập thể dục tuyệt vời hơn cả mong đợi. Hãy đồng hành cùng máy tập chạy Nordictrack để được sự hỗ trợ tốt nhất bạn nhé!

Nếu có bất ký thắc mắc, vui lòng bình luận phía dưới

Bài viết liên quan

Viết một nhận xét

Display Name

Email

Title

Message